Trung Quốc tiếp tục thặng dư tài khoản vãng lai

21:27' - 01/04/2018
BNEWS Theo SAFE, trạng thái cân bằng của cán cân thanh toán sẽ tiếp tục nhờ sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu, kinh tế tăng trưởng vững và nỗ lực mở cửa thị trường hơn nữa.
Theo Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE), thặng dư tài khoản vãng lai của nước này vẫn ở mức hợp lý trong năm ngoái khi đạt 164,9 tỷ USD, tương đương 1,3% GDP. Trong khi đó, tài sản dự trữ tăng và giúp Trung Quốc tiếp tục là nước có tài sản dự trữ lớn nhất thế giới.
Theo SAFE, trạng thái cân bằng của cán cân thanh toán sẽ tiếp tục nhờ sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu, kinh tế tăng trưởng vững và nỗ lực mở cửa thị trường hơn nữa, Trung Quốc sẽ vẫn duy trì được thặng dư tài khoản vãng lai trong khoảng hợp lý và dòng vốn qua biên giới sẽ vẫn ổn định.
Cũng liên quan đến tình hình kinh tế Trung Quốc, các nhà phân tích cho rằng việc cắt giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) sẽ làm giảm gánh nặng cho nhiều lĩnh vực của nền kinh tế.
Trung Quốc sẽ cắt giảm VAT như một phần của gói cắt giảm thuế lên tới 400 tỷ nhân dân tệ (63,6 tỷ USD) trong năm nay.
Từ ngày 1/5, VAT sẽ giảm từ 17% xuống 16% cho ngành chế tạo và các ngành khác và từ 11% xuống 10% cho các ngành giao thông, xây dựng, các dịch vụ viễn thông cơ bản và sản xuất nông nghiệp.
Ước tính, số tiền thuế nhờ đó sẽ giảm đến 240 tỷ nhân dân tệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục