EU bổ sung danh sách trừng phạt chống Triều Tiên

16:14' - 07/04/2018
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) đã đưa thêm 1 cá nhân và 21 thực thể vào danh sách hứng chịu các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên.

Ngày 7/4, phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết quyết định này được đưa ra nhằm mở rộng các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên hợp quốc (LHQ) chống Triều Tiên gồm 27 tàu, 1 doanh nhân và 21 công ty vận tải biển.

Thông tin chi tiết về việc trừng phạt bổ sung này sẽ được EU công bố chính thức vào ngày 9/4 tới.

Ngoài ra, EU cũng sẽ áp đặt lệnh phong tỏa tài sản đối với 15 tàu vi phạm các lệnh trừng phạt Triều Tiên, lệnh cấm vào cảng đối với 25 tàu và tháo cờ hiệu 12 tàu.

Trước đó một ngày, Chính phủ Anh cũng đã thông qua biện pháp trừng phạt mới đối với Triều Tiên, nhằm vào 15 tàu, 21 công ty và một cá nhân dính líu đến các hoạt động bị xem là buôn lậu của Bình Nhưỡng.

Ngày 30/3 vừa qua, Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ đã nhất trí thông qua các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể với lý do giúp Triều Tiên lẩn tránh các lệnh trừng phạt của LHQ.

Theo đó, tổng cộng có 13 tàu chở dầu và tàu chở hàng của Triều Tiên, cùng 12 tàu của các nước khác bị cấm cập bến các cảng trên toàn thế giới.

Hai tàu Triều Tiên bị phong tỏa tài sản toàn cầu, song không bị cấm cập cảng. 21 công ty thương mại và tàu thuyền bị phong tỏa tài sản trong đó có 12 công ty của Triều Tiên, 3 công ty có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc), 2 công ty có trụ sở ở Trung Quốc và các công ty còn lại đăng ký hoạt động tại Singapore, Samoa, quần đảo Marshall và Panama.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bán đảo Triều Tiên đang ghi nhận những diễn biến tích cực khi Triều Tiên dự kiến tiến hành các hội nghị thượng đỉnh riêng rẽ với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 27/4 tới và với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục