Tương tác chân thực với công nghệ đám mây tại Thế vận hội Bắc Kinh 2022

10:43' - 09/02/2022
BNEWS Alibaba cho ra mắt một công nghệ đám mây được hỗ trợ bởi giải pháp giao tiếp thời gian thực (RTC) mang tên Cloud ME tại Thế vận hội Bắc Kinh 2022.

Nhằm mục đích kết nối mọi người trong Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022 bất chấp hạn chế do COVID-19 và khoảng cách địa lý, Alibaba cho ra mắt một công nghệ đám mây được hỗ trợ bởi giải pháp giao tiếp thời gian thực (RTC) mang tên Cloud ME. 

Cloud ME mang đến những tương tác và trải nghiệm thật nhất từ Thế vận hội mùa đông cho người xem, giúp họ gặp gỡ và trò chuyện với nhau trong thời gian thực thông qua hình ảnh sống động và tỷ lệ 1:1.

 


Khi bước vào gian trải nghiệm của Cloud ME, hình ảnh của người tham gia sẽ được chiếu lại như người thật tại một gian trải nghiệm khác, nơi một người tham gia khác đang chờ sẵn để hai bên gặp gỡ và chào hỏi. Các cuộc họp chân thực như vậy không giới hạn địa điểm tổ chức và số lượng người tham dự, nhờ chức năng trình chiếu từ xa có thể cài đặt dễ dàng.
“Alibaba cam kết số hóa Thế vận hội và cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ để thúc đẩy trải nghiệm toàn diện và hấp dẫn hơn”, ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba cho biết. 

Ông Daniel Zhang (bên trái) trong gian trải nghiệm Cloud Me ở Thượng Hải cùng với ông Thomas Bach (bên phải) trong gian trải nghiệm ở Bắc Kinh được “trình chiếu” theo tỷ lệ 1:1 tại Trung tâm Báo chí Bắc Kinh. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

“Lần đầu tiên, tất cả các hệ thống cốt lõi cần thiết để tổ chức Thế vận hội Mùa đông này đều được vận hành trên Alibaba Cloud. Bất kể đó là cung cấp năng lượng cho cửa hàng trực tuyến Thế vận hội ở Trung Quốc, Đám mây OBS , hay công nghệ hỗ trợ truyền thông quốc tế tác nghiệp ở Bắc Kinh, Alibaba Cloud đang thiết lập các tiêu chuẩn mới và nâng chúng lên một tầm cao hơn”, ông Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC) chia sẻ.
Thiết lập gian trải nghiệm Cloud ME rất đơn giản. Ngoài các thiết bị phòng thu cơ bản như máy quay và máy tính, nhờ sức mạnh của điện toán đám mây, gian trải nghiệm không yêu cầu bất kỳ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại chỗ hay tối ưu hoá băng thông internet để thực hiện ghi hình và truyền phát.
Âm thanh và hình ảnh sản xuất trong gian trải nghiệm Cloud ME sẽ được truyền trên Alibaba Cloud - đơn vị công nghệ kỹ thuật số và xương sống trí tuệ của Tập đoàn Alibaba.

Sự kiện Cloud ME đầu tiên cho Thế vận hội Bắc Kinh 2022 là cuộc họp từ xa giữa ông Zhang và ông Bach vào ngày 6 tháng 2, khi họ không thể gặp nhau trực tiếp do các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc./.

>>>

NGÂN HÀNG

Đại dịch khiến 85% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng ngân hàng số nhiều hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục