Ukraine tự tin có đủ nhiên liệu trong mùa Đông

07:30' - 13/11/2023
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Ukraine khẳng định nước này sẽ có đủ nhiên liệu để vượt qua mùa Đông sắp tới.
Nhân viên vận hành đường ống dẫn khí tại trạm bơm khí đốt ở thị trấn Boyarka, Kiev (Ukraine). Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine khẳng định nước này sẽ có đủ nhiên liệu để vượt qua mùa Đông sắp tới, tuy nhiên không loại trừ khả năng nguồn cung bị gián đoạn do xung đột tiếp diễn.

 

Phát biểu trên một kênh truyền hình công cộng của Ukraine, Bộ trưởng German Galushchenko nêu rõ: “Chúng ta có đủ nguồn cung năng lượng, trong điều kiện hòa bình. Câu hỏi đặt ra hiện nay là các cuộc tấn công sắp tới có thể ảnh hưởng nguồn cung đến mức nào”.

Theo Bộ trưởng Galushchenko, một rủi ro khác có thể xảy ra đối với khả năng đáp ứng đủ nhiên liệu là việc nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C.

Thời tiết ở Ukraine trong mùa Thu năm nay được cho là ấm áp bất thường. Tuy nhiên, theo dự báo, nhiệt độ sẽ xuống dưới 0 độ C ở thủ đô Kiev và nhiều khu vực khác trong vài tuần tới.

Hồi tháng 10, Tổng giám đốc công ty dầu khí lớn nhất cả nước Naftogaz, ông Oleksiy Chernyshov tuyên bố Ukraine đã trữ đủ lượng khí đốt dùng cho suốt mùa Đông mà không cần nhập khẩu, lần đầu tiên kể từ khi nước này độc lập năm 1991.

Ukraine cũng đẩy mạnh sửa chữa, khôi phục hoạt động của hệ thống điện hạt nhân, vốn chiếm 60% nguồn cung điện của quốc gia này. Tính đến tháng 10, có 7 đơn vị sản xuất điện hạt nhân đã sẵn sàng cho mùa Đông sắp tới, trong khi còn 2 cơ sở đang trong giai đoạn sửa chữa cuối cùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục