Vụ "Hồ sơ Panama": Tiếp tục khám xét công ty luật Mossack Fonseca

11:15' - 23/04/2016
BNEWS Lực lượng chức năng Panama đã tiến hành khám xét một nhà kho của Mossack Fonseca, công ty luật hiện là tâm điểm của vụ bê bối "Hồ sơ Panama" đang gây chấn động thế giới.
Hồ sơ Panama: Tiếp tục khám xét công ty luật Mossack Fonseca. Ảnh: enternews

Các quan chức thuộc Bộ Công cộng Panama đã xác nhận thông tin trên với báo giới, song không tiết lộ chi tiết mà chỉ có biết vụ khám xét "vẫn đang diễn ra". Trong khi đó, các điều tra viên Panama cho biết đã tìm thấy "rất nhiều bằng chứng" tại hiện trường.

Truyền thông Panama cũng đưa tin các điều tra viên đã rời nhà kho của Mossack Fonseca với những chiếc túi đựng đầy các mẩu giấy bị cắt vụn.

Trong một tuyên bố, Mossack Fonseca khẳng định công ty này đã số hóa tất cả các tài liệu, và những mẩu giấy vụn được tìm thấy tại nhà kho nói trên chuẩn bị được đưa đi tái chế.

Đây là vụ khám xét thứ hai trong nhiều tuần qua nhằm vào công ty luật Mossack Fonseca có trụ sở ở thủ đô Panama City của Panama.

Trước đó, ngày 12/4 vừa qua, cảnh sát và các công tố viên Panama đã đột kích vào trụ sở chính của Mossack Fonseca để tiến hành cuộc khám xét kéo dài 27 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, giới chức Panama cho biết cuộc đột kích này không tìm thấy bằng chứng hỗ trợ cho các cáo buộc.

Ngoài ra, giới chức Panama cũng cho biết công ty luật Mossack Fonseca lưu trữ dữ liệu trên hơn 100 máy chủ đặt tại nhiều địa điểm khác nhau.

Hiện Mossack Fonseca vẫn bác bỏ mọi cáo buộc sai phạm, cho rằng công ty này chỉ lập các tài khoản tài chính nước ngoài và các công ty ẩn danh cho khách hàng chứ không dính dáng đến việc những tài khoản trên được sử dụng như thế nào.

Vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" đang là tâm điểm chú ý trên thế giới khi nó hé lộ những bí mật của giới nhà giàu trên toàn thế giới. Khoảng 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ của Mossack Fonseca ở Panama, còn gọi là "Hồ sơ Panama", ghi lại hoạt động của công ty luật Mossack Fonseca trong suốt 40 năm (từ năm 1975) giúp hàng nghìn người và nhiều doanh nghiệp trốn thuế.

Đây được xem vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất từ trước tới nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục