Vụ tấn công khủng bố tại Pháp: Pháp công bố 3 ngày quốc tang

18:24' - 15/07/2016
BNEWS Pháp sẽ để 3 ngày quốc tang kể từ ngày 16/7 đối với các nạn nhân trong vụ tấn công kinh hoàng bằng xe tải tại Nice ngày 14/7 làm ít nhất 84 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls phát biểu tại thủ đô Paris ngày 15/7. Ảnh:AFP/TTXVN

Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết Chính phủ Pháp muốn kéo dài tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng kể từ sau vụ tấn công khủng bố ngày 13/11/2015 ở Paris cho tới tháng 10.

Ngoài ra, một dự luật gia tăng quyền hạn cho cảnh sát cũng sẽ được trình lên Quốc hội Pháp vào tuần tới. Ông Valls nhấn mạnh tình hình đã thay đổi và nước Pháp phải thể hiện sự bình tĩnh cùng nhau đương đầu với khủng bố.

Theo ông, câu trả lời đúng đắn duy nhất đối với vụ tấn công khủng bố là trung thành với tinh thần ngày Quốc khánh 14/7, một nước Pháp đoàn kết xung quanh các giá trị của mình. Thủ tướng Valls khẳng định: "Pháp là một đất nước vĩ đại và một nền dân chủ vĩ đại và chúng ta sẽ không cho phép chúng ta đánh mất ổn định."

Khoảng 23 giờ 20 tối ngày 14/7 (theo giờ địa phương), một chiếc xe tải cỡ lớn đã lao vào đám đông đang rời đi sau khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh trên đại lộ "La Promenade des Anglais” chạy men theo bờ biển ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp.

Vụ tấn công đã gây ra cảnh tượng kinh hoàng, trong đó có nhiều trẻ em bị chết và bị thương. Hiện công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương để xác định danh tính của hung thủ và xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, kẻ khủng bố lái xe tải có thể là một công dân Pháp gốc Tunisia, sinh sống ngay tại thành phố này.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ, có 2 công dân Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công tại Nice./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục