Vụ xe công đón vợ Bộ trưởng "nóng" tại họp báo Bộ Công Thương

18:12' - 05/04/2019
BNEWS Tại buổi họp báo thường kỳ, Đại diện Bộ Công thương đã trả lời báo giới xung quanh vụ việc tài xế lái xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại chân cầu thang máy bay.
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chiều 5/4, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo thường kỳ công bố kết quả sản xuất kinh doanh và hoạt động thương mại 3 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
Trả lời báo giới xung quanh vụ việc tài xế lái xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tại chân cầu thang máy bay, ông Đỗ Ngọc Hưng, Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương khẳng định, Hội đồng kỷ luật Bộ Công Thương đã kỷ luật mức khiển trách và rút kinh nghiệm đối với ba cán bộ, nhân viên.
Theo ông Đỗ Ngọc Hưng, 3 người bị kỷ luật gồm ông Trần Duy Hưng nhân viên lễ tân; ông Đào Tùng Lâm, Trưởng phòng lễ tân và ông Đỗ Văn Côi, Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương.
Cũng theo ông Đỗ Ngọc Hưng, sau khi Hội đồng kỷ luật họp và đưa ra các mức kỷ luật, Ban cán sự Đảng Bộ sẽ họp xem xét quy trình và mức độ xử lý có đúng quy định hay không.
Liên quan đến các lãnh đạo liên đới tới vụ của Công ty cổ phần Con Cưng liệu có được bổ nhiệm lại hay không, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, mới đây đơn vị chức năng Bộ Công Thương đã được giao trách nhiệm làm việc và xem xét sự việc. Vì vậy, tới đây Bộ sẽ có kết luận cuối cùng và quyết định xem xét bổ nhiệm lại hay không.
Với việc kiện toàn bộ máy Tổng cục Quản lý thị trường sau gần 6 tháng hoạt động, ông Trần Hữu Linh chia sẻ, cơ cấu tổ chức bộ máy đang được hoàn thiện quyết liệt nhưng phải đúng quy trình, quy định.
Tổng cục được thành lập trên cơ sở nâng cấp các chi cục thuộc Sở Công Thương, sau đó quyết định nâng cấp lên thành Cục Quản lý thị trường thuộc Tổng cục Quản lý thị trường.
Do mới hình thành nên toàn bộ vị trí được nâng cấp, bổ nhiệm đều mới và là lần đầu. Vì thế, việc bổ nhiệm sắp xếp cán bộ được thực hiện đúng quy định hiện nay của Chính phủ.

Ông Trần Hữu Linh-Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Trần Hữu Linh nhấn mạnh, theo quy định, muốn bổ nhiệm mới cán bộ phải kiện toàn việc tổ chức Đảng. Tuy nhiên, riêng tổ chức Đảng thành lập các Đảng bộ quản lý thị trường lại vẫn để ở cơ quan của tỉnh. Đến thời điểm này đã có 57/63 Đảng bộ Quản lý thị trường được thành lập.
Cách đây 2 tuần, Bộ Công Thương đã phê duyệt công tác tổng thể và 63 Cục Quản lý thị trường địa phương đang tiến hành bổ nhiệm chính thức các vị trí. Quyền cục trưởng đang tiến hành duy trì bổ nhiệm. Hơn nữa, vì là bổ nhiệm mới nên hiện nay phải đủ thời gian làm việc 5 năm.
Mới đây, Bộ Công Thương đã có văn bản chính thức cách đây hơn tuần trình Thủ tướng xin bổ nhiệm cho các đồng chí chưa đủ thời gian công tác 5 năm.
Ông Trần Hữu Linh cho biết, Tổng cục Quản lý thị trường đặt kế hoạch trong tháng 4, chậm nhất là tháng 5 sẽ hoàn thành việc bổ nhiệm lãnh đạo các vị trí trong Tổng cục.
Xung quanh việc các đơn vị bổ nhiệm chức danh khiến thời gian qua Tổng cục Quản lý thị trường mới chỉ xử lý các vụ việc nhỏ lẻ, ông Trần Hữu Linh cho hay, để chuẩn bị cho việc bổ nhiệm, Bộ trưởng đã giao quyền Cục trưởng cho các Cục Quản lý thị trường địa phương đủ thể triển khai xử phạt theo đúng quy định.
Tuy nhiên, vụ việc rất nhiều và địa bàn quá rộng, nhưng lực lượng chức năng vẫn luôn nỗ lực hết sức và kết hợp với các đơn vị như biên phòng, công an, cảnh sát biển, hải quan để bắt giữ nhiều vụ trọng tâm trọng điểm.
Đơn cử như ngày 8/3 vừa qua, lực lượng quản lý thị trường đã bắt được vụ buôn lậu xì gà lớn tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Hiện nay, cơ quan chức năng đã kiểm kê xong và chuyển toàn bộ tang vật sang cơ quan công an xử lý hình sự./.

>> Đưa ra mức kỷ luật trong vụ xe biển xanh đón người nhà tại sân bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục