Xu hướng tiêu dùng thực phẩm giai đoạn hậu COVID-19

06:08' - 05/08/2021
BNEWS Thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ trở thành xu hướng và lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng giai đoạn hậu COVID-19.

Đây là nhận định của ông Gilbert Ghostine, Giám đốc điều hành tập đoàn Firmenich, một trong những nhà sản xuất hương liệu và nước hoa lớn trên thế giới.

Chia sẻ với hãng tin AFP, ông Ghostine cho biết đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh hơn.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người tiêu dùng nhận thấy nguy cơ phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn nếu hệ miễn dịch của họ suy giảm hoặc họ mắc các bệnh như tiểu đường và béo phì.

Ông nhấn mạnh: “Sức khỏe và sự an toàn là rất quan trọng và tại thời điểm này, người tiêu dùng ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm”.

Theo Giám đốc điều hành của Firmenich, trong 10-20 năm tới, công ty sẽ tập trung vào những thay đổi về tâm lý người tiêu dùng cũng như tăng cường đầu tư nguồn lực cho khoa học và công nghệ để có thể đưa ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Ông Ghostine nêu hai xu hướng lựa chọn thực phẩm chiếm ưu thế trong tương lai là các sản phẩm ít đường và các sản phẩm thay thế thịt, trứng, sữa… có nguồn gốc thực vật.

Firmenich là công ty thuộc sở hữu gia đình, được nhà khoa học người Thụy Sĩ Philippe Chuit thành lập vào năm 1895 và có trụ sở tại Satigny ở ngoại ô thủ đô Geneva. Hiện Firmenich  có hơn 10.000 nhân viên tại 83 quốc gia trên thế giới.

Trong giai đoạn từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020, doanh thu hằng năm của công ty đạt 3,6 tỷ euro (4,3 tỷ USD). Một trong những lĩnh vực hoạt động chính của công ty là cung cấp hương liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm với các khách hàng lớn như Unilever, Nestle, Mondelez…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục