Giá đất tại Nhật Bản tiếp tục giảm do dịch COVID-19

08:00' - 23/09/2021
BNEWS Giá đất trung bình ở Nhật Bản tính đến ngày 1/7 giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước và là năm giảm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.
Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLITT) cho biết giá đất trung bình ở nước này tính đến ngày 1/7 giảm 0,4% so với cùng kỳ năm trước và là năm giảm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.

Tuy nhiên, số liệu này thấp hơn so với mức giảm 0,6% của năm ngoái, nhờ nhu cầu về đất ở được cải thiện một chút. Theo số liệu của Bộ trên, giá đất thương mại giảm do nhu cầu về khách sạn và cửa hàng giảm do ảnh hưởng xấu của đại dịch.

Tại ba khu vực đô thị lớn nhất của Nhật Bản, gồm có Tokyo, Osaka và Nagoya, giá đất trung bình tăng 0,1%. Tuy nhiên, giá đất khu vực Osaka giảm.

Cuộc khảo sát trên bao gồm giá trung bình cho các loại đất tại Nhật Bản, bao gồm đất cho thương mại, đất ở và đất công nghiệp.

Một quan chức của Bộ trên cho hay giá đất sẽ phục hồi tăng trở lại sau khi dịch COVID-19 giảm và các hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới.

Giá đất ở trung bình của Nhật Bản hiện giảm 0,5% so với một năm trước đó, thấp hơn mức giảm 0,7% ghi nhận trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục