Indonesia xây dựng đường ống vận chuyển khí đốt dài 255 km

22:06' - 06/02/2020
BNEWS Ngày 6/2, Bộ Năng lượng và khoáng sản Indonesia đã khởi công xây dựng đường ống dẫn khí Cirebon - Semarang dài 255 km với tổng kinh phí 169,4 triệu USD.

Theo người đứng đầu Cơ quan quản lý các dự án dầu khí hạ nguồn (BPH Migas), ông Fansurullah Asa, dự án này nằm trong Chương trình chiến lược quốc gia và sẽ được hoàn tất trong vòng 24 tháng tới.

Đường ống Cirebon - Semarang có công suất thiết kế 350-500 triệu foot khối tiêu chuẩn mỗi ngày (MMSCFD) với chi phí vận chuyển 0,36 USD/triệu đơn vị nhiệt lượng Anh (MMBTU). (1 foot khối =  0,0283 m3)

Dự án này sẽ kết nối mạng lưới đường ống Nam Sumatra - Tây Java (SSWJ) hiện có, kéo dài từ thành phố Palembang thuộc tỉnh Nam Sumatra đến thành phố Lampung và các tỉnh Tây Java, Trung Java, Đông Java. Tiếp đó, dự án sẽ tiếp tục kết nối thành phố Dumai ở tỉnh Riau đến thành phố Sei Mangkei thuộc tỉnh Bắc Sumatra.

Việc thúc đẩy dự án này nằm trong kế hoạch của Chính phủ Indonesia ngừng cung cấp khí đốt cho Singapore vào năm 2023 nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước. Trong tương lai, Chính phủ Indonesia sẽ tiến hành đấu thầu xây dựng các hạng mục của dự án như đoạn Dumai - Sei Mangke và các điểm phân phối tại 193 khu vực nhằm tăng tỷ lệ sử dụng khí đốt tự nhiên trong nước từ mức 18% năm 2018 lên ít nhất 22% vào năm 2025.

Việc triển khai xây dựng đường ống dẫn khí này được coi là giải pháp cung cấp khí đốt bền vững nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho ngành công nghiệp tại Java – hòn đảo đông dân nhất thế giới và là nơi tập trung 60% cư dân Indonesia./.

Xem thêm:

>>Nigeria thất thoát 22 triệu thùng dầu trị giá 1,35 tỷ USD nửa đầu năm 2019

>>Canada thông qua dự án TMX mở rộng đường ống vận chuyển dầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục