Khánh Hòa: Cưỡng chế tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép

08:00' - 26/04/2021
BNEWS UBND xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn, chuyên để đón khách Trung Quốc.
Cụ thể, 7 công trình xây dựng trái phép chuyên để đón khách Trung Quốc nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng) gồm: cửa hàng tơ lụa May Mắn, quán cà phê Xin Chào, cửa hàng Bùi Tố Hùng, cửa hàng đặc sản Việt Nam, dãy nhà trọ phía sau Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ Phúc La, nhà hàng Cao Hùng và cửa hàng Only Love Jewellyery.

Các công trình này có quy mô từ hơn 1.000 m2 đến gần 3.000 m2, được xây dựng theo hình thức nhà khung thép tiền chế, mái lợp tôn để mở cửa hàng chuyên bán nệm cao su, ngọc trai, trầm hương… cho khách du lịch Trung Quốc.

Từ sáng 22/4, các lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ nhà hàng Cao Hùng của ông Bùi Quốc Tuấn. Ngoài ra, ông Tuấn cũng là người đại diện cho ba công trình khác (quán cà phê Xin Chào, cửa hàng đặc sản Việt Nam, cửa hàng Only Love Jewellyery) cũng bị cưỡng chế trong thời gian này.

Ông Bùi Quốc Tuấn, chủ nhà hàng Cao Hùng, cho biết, cơ sở này có diện tích 1.000 m2. Ông cũng thừa nhận việc xây dựng trên diện tích đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng là sai quy định.

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng Bùi Cao Pháp cho biết, các lực lượng chức năng cưỡng chế nhà hàng Cao Hùng và sau đó cưỡng chế các công trình còn lại với thời gian khoảng 7 ngày/công trình.

Trước đó, tháng 9/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt phương án tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép tại xã Phước Đồng. Tuy nhiên, sau thời gian dài các cơ sở vi phạm vẫn chưa hoàn thành việc tự tháo dỡ, UBND thành phố Nha Trang đã gia hạn đến ngày 14/4/2021. Tuy nhiên, các cơ sở này cũng chưa hoàn thành đúng theo cam kết nên thành phố Nha Trang giao UBND xã Phước Đồng chủ trì, phối hợp với các lực lượng tiến hành cưỡng chế.

Theo phương án cưỡng chế, chủ các công trình vi phạm sẽ chi trả kinh phí tháo dỡ từ hơn 600 triệu đồng đến gần 2 tỉ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục