Malaysia đủ khả năng để đáp ứng các đơn đặt hàng chất bán dẫn

08:22' - 25/05/2024
BNEWS Malaysia dự đoán thị trường bán dẫn châu Á-Thái Bình Dương sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số trong năm nay và Malaysia có đủ khả năng để đáp ứng các đơn đặt hàng đó.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty công nghệ Siemens Malaysia Sdn Bhd, Tindaro Danze, cho biết Malaysia đang có vị trí thuận lợi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường chất bán dẫn. Ngoài ra, đất nước này cũng đang ở vị trí dẫn đầu trong việc xây dựng tính bền vững cao hơn trong lĩnh vực bán dẫn như chế tạo vi mạch và thiết kế mạch tích hợp.

 

Theo ông Danze, thị trường bán dẫn châu Á-Thái Bình Dương (APAC) được dự đoán sẽ đạt mức tăng trưởng hai con số vào năm 2024 và Malaysia có đủ khả năng để đáp ứng các đơn đặt hàng đó.

Năm ngoái, Malaysia đã giành được 13% thị phần thử nghiệm sản xuất toàn cầu và xuất khẩu các sản phẩm bán dẫn trị giá gần 580 tỷ ringgit (RM), tương đương 122,9 tỷ USD. Ông Danze cho biết khi Malaysia trở thành một trung tâm bán dẫn toàn cầu, việc tích hợp các công nghệ hỗ trợ AI thế hệ tiếp theo đang tạo ra những cơ hội mới để phát triển trong một ngành vốn đã đầy rẫy sự đổi mới.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI) đã nhận được 1,45 tỷ RM đầu tư tiềm năng và 550 triệu RM xuất khẩu tiềm năng từ các cuộc gặp với các công ty Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Anwar Ibrahim đến Nhật Bản từ ngày 22 đến 24/5.

Theo MITI, một số dự án sẽ được triển khai trong thời gian 3 năm và sẽ giúp Malaysia tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ về chất bán dẫn, năng lượng tái tạo và công nghệ xanh. Một vài dự án trong số này là chìa khóa để đạt được mục tiêu trung hòa carbon của Malaysia vào năm 2050.

Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Malaysia vào năm 2023 và là nhà đầu tư lớn thứ tư trong lĩnh vực sản xuất. Tính đến năm 2023, tổng số 2.810 dự án sản xuất có sự tham gia của Nhật Bản đã được triển khai, với tổng vốn đầu tư trị giá 102,11 tỷ RM (29,67 triệu USD), tạo ra 344.120 cơ hội việc làm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục