Thêm 3 đường bay mới từ Cần Thơ đi Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột

15:25' - 22/06/2020
BNEWS Sáng 22/6, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Vietnam Airlines chính thức đưa vào hoạt động 3 đường bay mới là Cần Thơ – Buôn Ma Thuột, Cần Thơ – Vinh và Cần Thơ – Hải Phòng.

Đường bay Cần Thơ – Buôn Ma Thuột và ngược lại có tần suất 4 chuyến tuần, hai đường bay còn lại là 3 chuyến/tuần. 

Cụ thể, từ ngày 22/6, đường bay Cần Thơ – Vinh, Cần Thơ - Hải Phòng khởi hành vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy bằng máy bay A320, A321, A321NEO.
Ðường bay Cần Thơ - Buôn Ma Thuột khởi hành vào các ngày thứ Hai, Ba, Năm, Bảy bằng máy bay ATR72. Hiện vé các chặng bay đã được mở bán, thời gian mở bán vé khuyến mãi đến hết 15/7, áp dụng thời gian bay đến 31/12/2020.
Với việc mở thêm 3 đường bay mới, hiện Vietnam Airlines đang khai thác tổng cộng 7 đường bay từ Cần Thơ đi Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Phú Quốc.
Theo ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Đồng bằng sông Cửu Long là thị trường có nhiều tiềm năng, được Vietnam Airlines đầu tư phát triển từ sớm khi thành lập chi nhánh tại Cần Thơ cách đây 10 năm. Thành phố Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 7 đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước.
Thông qua các đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối đến, đặc biệt trong bối cảnh cả đất nước đang chung sức tái phát triển nền du lịch, kinh tế sau dịch COVID-19.
Với sự bổ sung 3 đường bay mới này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.
Cùng với đó, từ ngày 2/7, hãng sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới từ Cần Thơ đi Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, nâng tổng số chuyến bay đến và đi từ Cần Thơ do Vietnam Airlines và các công ty thành viên thực hiện là 55 chuyến khứ hồi/tuần.
Các đường bay này sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và khám phá các điểm du lịch đặc sắc của thành phố cũng như miền Tây Nam Bộ. Không chỉ góp phần kích cầu du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long, các đường bay từ Cần Thơ còn đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối đến thông qua luồng du khách từ các tỉnh miền Tây, qua đó thúc đẩy sự phục hồi của du lịch trong nước sau thời gian khó khăn vì dịch bệnh.
Trước Vietnam Airlines, Vietjet Air là hãng có nhiều đường bay nội địa nhất đang khai thác tại sân bay Cần Thơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục