Tin bất động sản: Phú Long thắng lớn tại Giải thưởng bất động sản Việt Nam

10:02' - 13/11/2023
BNEWS Điểm tin bất động sản với tin tức đáng chú ý như Phú Long giành 5 giải thưởng tại PROPERTYGURU VIETNAM PROPERTY AWARDS 2023; Nghệ An sẽ hoàn thành xây dựng 28.500 căn nhà ở xã hội vào năm 2030

* Phú Long thắng lớn với 5 giải thưởng PROPERTYGURU VIETNAM PROPERTY AWARDS 2023

Tại Lễ trao Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 9 diễn ra tại TP.HCM ngày 10/11/2023, Phú Long đã được vinh danh ở 5 hạng mục giải thưởng.

Theo đó, 5 hạng mục mà Phú Long được trao giải thưởng bao gồm: Best Mixed Use Developer - Nhà phát triển dự án phức hợp tốt nhất, Best Mega Township Development - Dự án Siêu đô thị tốt nhất (Mailand Hanoi City), Special Recognition for Building Communities - Chứng nhận đặc biệt về xây dựng cộng đồng , Special recognition for CSR - Chứng nhận đặc biệt về Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp, Special Recognition in ESG - Chứng nhận đặc biệt về Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp.

Đây là giải thưởng bất động sản lớn nhất và có uy tín hàng đầu tại châu Á, là thước đo đáng tin cậy, tìm kiếm và vinh danh những nhà đầu tư uy tín, những dự án bất động sản chất lượng.

 

Để được vinh danh ở hạng mục Mix Used Developer – Nhà phát triển Bất động sản Phức hợp tốt nhất, Phú Long đã trải qua quá trình thẩm định hồ sơ khắt khe và nhận được những đánh giá tích cực từ Ban giám khảo, khẳng định uy tín thương hiệu trong ngành bất động sản từ chất lượng các công trình, giá trị đem đến cho nhà đầu tư, cư dân cũng như các thành tích nổi bật, các hoạt động cộng đồng nổi bật, đem lại những giá trị hiện thực và bền vững trong lĩnh vực bất động sản.

Dự án Mailand Hanoi City - Thành phố Sáng tạo do Phú Long phát triển, tọa lạc tại cửa ngõ Tây Hà Nội 

Dự án Mailand Hanoi City - Thành phố Sáng tạo do Phú Long phát triển, tọa lạc tại cửa ngõ Tây Hà Nội.

Mailand Hanoi City – vùng đất của ngày mai - thành phố sáng tạo về quy hoạch, thiết kế đô thị và bản sắc văn hóa với sự đồng hành của UNESCO và UN – HABITAT. Với quy mô gần 300 ha, Mailand Hanoi City kiến tạo phong cách sống đa chiều, mỗi phân khu mang một đặc trưng riêng biệt.

Trên hành trình kiến tạo Hà Nội trở thành ‘thành phố sáng tạo”, Mailand Hanoi City được kỳ vọng sẽ góp phần đánh dấu một bước chuyển mình đầy nhân văn của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Trong những năm gần đây, Mailand Hanoi City trở thành điểm đến của các sự kiện văn hóa lớn như đường hoa Home Hanoi Xuan, khu phố đi bộ Pont de Long Bien với chuỗi lễ hội văn hóa Nhật Bản - Yosakoi, lễ hội bia thủ công Việt - Bỉ, cùng những hoạt động trải nghiệm từ truyền thống đến hiện đại dành cho các trường học và những cộng đồng sáng tạo …

Ngoài ra, để được vinh danh với các chứng nhận về các hoạt động cộng đồng, trách nhiệm CSR, các tiêu chí về ESG công ty còn được đánh giá cao bởi những hoạt động xã hội, sự kiện vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp lớn đối với những tỉnh/thành ở các tiêu chí: Phát triển giáo dục, kinh tế, tài trợ việc đổi mới trong công nghệ, kỹ thuật… để giúp phát triển bền vững đối với các địa phương này.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Nguyễn Vũ Anh Tú - Tổng giám đốc Phú Long cho biết: “Đây là vinh dự lớn cho chúng tôi, và cũng là sự khẳng định cho sứ mệnh mang lại giá trị gia tăng bền vững cho khách hàng trong suốt 18 năm hoạt động của Phú Long. Thành quả vững mạnh và hành trình đánh thức những vùng đất ngủ quên trở thành các khu đô thị xanh, văn minh, hiện đại, những cộng đồng dân trí quốc tế cao đã và đang đem lại cho chúng tôi vị thế vững chắc để chúng tôi có thể tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước, và luôn là thương hiệu uy tín được khách hàng, nhà đầu tư ủng hộ, đặt trọn niềm tin”.

Trước đó, Phú Long được giải thưởng Thương Hiệu Mạnh Việt Nam 2023 vinh danh ở hạng mục “Thương Hiệu Mạnh - Phát Triển Bền Vững 2023”.

 

Bên cạnh đó, từ tháng 10/2023, Công ty Phú Long đã tiến hành trao đồng loạt Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho khách hàng ở các dự án Dragon Village và Dragon Parc. Điều này giúp rất nhiều khách hàng thêm an tâm với pháp lý vững vàng của các dự án trong bối cảnh thị trường BĐS còn nhiều khó khăn về mặt thủ tục.

Với định hướng trở thành nhà phát triển bất động sản bền vững, các dự án của Phú Long ưu tiên, tập trung vào việc quy hoạch bài bản, thiết kế mang tính bền vững, thân thiện với môi trường. Tất cả các dự án đều được tối ưu sử dụng năng lượng, sử dụng vật liệu xanh… nhằm mục tiêu đem lại không gian sống chuẩn mực, gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng những nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng hiện nay một cách đa dạng nhất có thể.

Song song với việc phát triển dự án một cách bài bản, Phú Long luôn nỗ lực không ngừng trong công tác hậu mãi, quản lý và vận hành các khu đô thị một cách chuyên nghiệp, bài bản, thường xuyên chăm sóc đời sống tinh thần cư dân thông qua những hoạt động kết nối cộng đồng, hình thành nên những khu dân cư văn minh, dân trí quốc tế cao, để mỗi căn nhà của khách luôn gia tăng giá trị theo thời gian.

*Nghệ An nỗ lực hoàn thành xây dựng 28.500 căn nhà ở xã hội vào năm 2030


Nghệ An phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2030 sẽ hoàn thành xây dựng 28.500 căn nhà ở xã hội, trong đó 9.000 nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, 19.500 nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp. Mục tiêu này nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. 

Mục tiêu này nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 -2030” theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 9/10/2023, UBND tỉnh có kế hoạch số 778/KH-UBND về triển khai Đề án này trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch là phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có mức giá phù hợp với khả năng chi trả của đối tượng người thu nhập thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp trên địa bàn.

Đề án được triển khai trên địa bàn tỉnh theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2021 - 2025 và giai đoạn 2 từ năm 2026 - 2030.

Để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong thời gian tới, Nghệ An sẽ triển khai nhiều giải pháp như: đẩy mạnh hoàn thiện cơ sở pháp lý thuộc thẩm quyền, tăng cường cải cách các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cải thiện môi trường, thu hút đầu tư. Tỉnh thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về việc dành 20% quỹ đất ở trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị để đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

 

Để thu hút đầu tư, tỉnh sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện về tín dụng phát triển nhà ở xã hội, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội và người mua nhà ở xã hội tiếp cận vay vốn từ Chương trình tín dụng 125.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ về "một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững" và các gói tín dụng cho vay nhà ở xã hội với lãi suất thấp khác.

Trong quá trình triển khai, tỉnh sẽ quản lý chặt chẽ, xử lý vi phạm (nếu có) về tiến độ và cam kết của nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội; yêu cầu chủ đầu tư công khai nội dung cam kết tiến độ thực hiện, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cam kết của chủ đầu tư; trường hợp không đảm bảo tiến độ như cam kết sẽ tham mưu xử lý theo quy định pháp luật. Tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo Đề án, việc phân bổ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp sẽ được triển khai ở 7 địa phương là: thành phố Vinh, Nghi Lộc, Cửa Lò, Hưng Nguyên, thị xã Thái Hòa, thị xã Hoàng Mai và huyện Đô Lương. Nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp sẽ được triển khai tại Khu kinh tế Đông Nam.

Trong kế hoạch năm 2023 và những năm tiếp theo, Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn vốn cho vay, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn. Đến đầu tháng 11/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã giải ngân chương trình nhà ở xã hội cho 503 khách hàng với số tiền 215 tỷ đồng. 

Để thực hiện hiệu quả chương trình cho vay vốn nhà ở xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, phổ biến văn bản, hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định, điều kiện để được vay vốn.

 Thời gian tới, Ngân hàng tiếp tục tập huấn, cập nhật những văn bản mới cho các tổ tiết kiệm vay vốn, hội, đoàn thể… để phát huy những cánh tay nối dài của Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc hướng dẫn người dân khi có nhu cầu vay vốn.

Khảo sát của Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cho thấy, Khu Kinh tế Đông Nam có trên 29.000 công nhân, lao động làm việc. Tuy nhiên, ngoại trừ số ít nhà ở cho cán bộ chuyên gia và người lao động của Lux-share ICT tại Khu Công nghiệp VSIP, nhiều lao động trong và ngoài tỉnh về các Khu công nghiệp Bắc Vinh, VSIP, Nam Cấm, Industrial Nghệ An 1… làm việc đều không có nhà ở. Số lượng nhà ở xã hội tại Nghệ An hiện nay mới chỉ đáp ứng được trên 40% nhu cầu của người lao động.

Nghệ An đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư cho 4 dự án xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động trong Khu Kinh tế Đông Nam với 8.200 căn nhà.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục