Đầu tư của Trung Quốc vào bất động sản ở Australia tăng 16%

06:30' - 01/07/2021
BNEWS Trung Quốc đã thăng hạng trở lại với vị trí là nguồn đầu tư nước ngoài lớn thứ ba trong lĩnh vực bất động sản tính theo quốc gia vào Australia.

Theo báo cáo thường niên năm 2019-2020 của Ủy ban Giám sát Đầu tư Nước ngoài (FIRB) Australia vừa công bố, đầu tư của Trung Quốc Đại lục vào bất động sản nhà ở và thương mại ở quốc gia lớn nhất châu Đại Dương này tăng 16%, từ 6,1 tỷ USD lên 7,1 tỷ USD.

Với giá trị đầu tư trên, Trung Quốc đã thăng hạng trở lại với vị trí là nguồn đầu tư nước ngoài lớn thứ ba trong lĩnh vực bất động sản tính theo quốc gia vào Australia, sau Mỹ và Singapore, những nước đã mua lần lượt 13,1 tỷ USD và 9,5 tỷ USD bất động sản ở Australia trong năm ngoái.

Trung Quốc từng là nguồn đầu tư bất động sản hàng đầu ở "xứ chuột túi" trong giai đoạn 2016-2018, nhưng đã giảm xuống vị trí thứ năm trong giai đoạn 2018-2019.

Số liệu của FIRB cũng cho thấy, trong giai đoạn 2019-2020, đầu tư nước ngoài vào bất động sản nhà ở của Australia tăng 15,5% lên 17,1 tỷ USD, chiếm khoảng 9% tổng giá trị đầu tư nước ngoài tại nước này và 86% tổng số đơn đăng ký được chấp thuận.

Georg Chmiel, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Tập đoàn Juwai IQI, cho hay đối với những người mua bất động sản xuyên biên giới, Australia đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì cách nước này xử lý đại dịch.

Bên cạnh đó, theo ông Chmiel, thị trường bất động sản đang phát triển của Australia thu hút các nhà đầu tư thích mua những khu đất đang tăng giá vì họ cho rằng chúng có tiềm năng và nhanh chóng thu về lợi nhuận hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục