Trung Quốc có động thái mới sau cuộc họp với các hãng game

08:51' - 10/09/2021
BNEWS Truyền thông Trung Quốc ngày 9/9 dẫn các nguồn tin cho biết chính phủ nước này có kế hoạch trì hoãn quá trình duyệt các trò chơi trực tuyến mới.

Đây được xem là nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh để giải quyết tình trạng nghiện chơi game của giới trẻ.

Theo các nguồn tin, kế hoạch trì hoãn nêu trên được đưa ra sau cuộc họp giữa chính quyền với các hãng sản xuất game như Tencent Holdings Ltd hay NetEase Inc.

Tháng trước, Cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra quy định về thời gian chơi game trực tuyến của những người dưới 18 tuổi, động thái nhằm giải quyết những quan ngại về xu hướng nghiện chơi game ở trẻ em.

Theo quy định, trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi có thể chơi game trực tuyến 1 tiếng vào các ngày thứ Sáu, ngày cuối tuần và ngày nghỉ. 

Cục xuất bản và báo chí quốc gia, cơ quan giám sát video game của Trung Quốc công bố các qui định mới, theo đó người chơi dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game trực tuyến từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối giờ địa phương vào những ngày kể trên.

Các công ty phát hành trò chơi trực tuyến sẽ bị cấm cung cấp dịch vụ game cho người dưới 18 tuổi ngoài thời gian kể trên và phải đảm bảo người chơi bật hệ thống kiểm tra tên thật./. 

>>Quy định mới của Trung Quốc ảnh hưởng như thế nào đến thị trường game lớn nhất thế giới?


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục