Trung Quốc kêu gọi các thành phố ổn định thị trường bất động sản

08:55' - 04/08/2021
BNEWS Thứ trưởng Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc, cho biết các thành phố Ngân Xuyên, Từ Châu, Kim Hoa, Tuyền Châu và Huệ Châu nên tăng cường quản lý và giám sát thị trường bất động sản.

Các cơ quan quản lý nhà của Trung Quốc đã thảo luận về các quy định với các quan chức của năm thành phố, đồng thời kêu gọi các thành phố này ổn định thị trường bất động sản trong bối cảnh giá nhà tại địa phương tăng nhanh.

Ni Hong, Thứ trưởng Bộ Nhà ở và Phát triển đô thị-nông thôn Trung Quốc, cho biết các thành phố Ngân Xuyên, Từ Châu, Kim Hoa, Tuyền Châu và Huệ Châu nên tăng cường quản lý và giám sát thị trường bất động sản, đồng thời duy trì sự phát triển ổn định và lành mạnh.

Giá nhà ở và đất đã tăng quá nhanh tại 5 thành phố này trong nửa đầu năm 2021, và những dự đoán của thị trường dễ lung lay.

Thứ trưởng Ni đã yêu cầu các quan chức của năm thành phố trên phải giữ vững nguyên tắc "nhà là để ở, không phải để đầu cơ" và không sử dụng bất động sản như một phương tiện kích thích kinh tế ngắn hạn.

Ông Ni cũng kêu gọi các chính quyền địa phương đẩy nhanh nỗ lực thiết lập cơ chế liên kết giữa giá nhà và đất, phát triển nhà cho thuê giá rẻ và thực hiện điều chỉnh cung cầu hai chiều để điều tiết trật tự thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục